28/12/15

Hà Thủ Ô đỏ pháp danh khoa học là Fallopia multiflora, còn được biết đến với các tên khác như: Dạ Hợp, Giao Đằng, Thủ Ô, Địa Tinh. Là loại dây leo, sống nhiều năm. Thân quấn, mọc xoắn vào nhau, mặt ngoài thân có màu xanh tía, nhẵn, có vân. Lá mọc so le, có cuống dài, phiến lá hình tim. 

Ha-Thu-O-do
Hà Thủ Ô đỏ (hàng tươi, khô và đã bào chế)
Thân rễ Hà Thủ Ô phồng thành củ, dài, không đều, bề ngoài có những chỗ lồi lõm do các nếp nhăn ăn sâu tạo thành. Mặt cắt ngang Hà Thủ Ô đỏ có lớp bần mỏng màu nâu sẫm, mô mềm vỏ màu đỏ hồng, bên trong có nhiều bột, ở giữa có ít lõi gỗ, vị chát.
Ha-Thu-O-do
Củ hà thủ ô đỏ

Công dụng của Hà Thủ Ô đỏ:

Hà Thủ Ô đỏ là vị bổ máu, chống viêm; chữa thận suy, yếu gan; thần kinh suy nhược, ăn ngủ kém; sốt rét mạn tính, thiếu máu, ít sữa; các bệnh của phụ nữ sau khi đẻ, xích bạch đới; đau lưng, thấp khớp, di tinh, khí hư, đại tiện ra máu; đái buốt, đái dắt, đái ra máu (lao lâm); mẩn ngứa, bệnh ngoài da.
Ha-Thu-O-do
Hà Thủ Ô đỏ chữa xơ cứng mạch máu não, huyết áp cao ở người già hoặc nam giới tinh yếu khó có con; chữa huyết hư máu nóng, hồi hộp chóng mặt, ù tai hoa mắt, lưng gối rũ mỏi, khô khát táo bón; điều kinh bổ huyết.
Ha-Thu-O-do
Hà thủ ô đỏ khi thái lát bên trong có màu nâu đỏ
Hà Thủ Ô đỏ nổi tiếng với tác dụng trị chứng tóc bạc sớm, nên có câu “Muốn cho xanh tóc đỏ da; Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”. Đồng thời được biết đến như một vị thuốc ngăn chặn sự lão hóa, hoạt hóa tế bào thần kinh, điều trị có hiệu quả hiện tượng sa sút về hoạt động trí tuệ, trí nhớ giảm sút, đãng trí hay quên.
Ha-Thu-O-do
Hà Thủ Ô đỏ đã khô

Cách sử dụng Hà Thủ Ô đỏ

Có nhiều cách dùng Hà Thủ Ô như phối hợp cùng các vị khác, ngâm r***, sắc uống, bào chế dưới dạng thuốc viên, chế biến cùng thực phẩm khác để thành món ăn bồi bổ cơ thể. Xin liên hệ chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết, đầy đủ.

Hà thủ ô để phát huy tác dụng một cách triệt để nhất đòi hỏi phải bào chế khá cầu kỳ, vì vậy người ta còn ví đây là loại thuốc thần diệu nhưng "khó tính"


Ha-Thu-O-do
Hà Thủ Ô đòi hỏi chế biến mới tác dụng tối đa

Hà thủ ô đỏ sau khi phơi khô, cần được bào chế mà theo Trung y gọi là kỹ thuật "cửu chưng cửu sái", nghĩa là "chín lần hấp, chín lần hong khô". Người làm thuốc thường có bí quyết riêng, nhưng tựu chung lại đó là sử dụng đậu đen xanh lòng đồ hấp cách thủy:

Ha-Thu-O-do
Hà Thủ Ô được đưa vào đồ cùng đậu đen xanh lòng
Trong quá trình bào chế cần lưu ý, dược tính của hà thủ ô kỵ sắt nên việc sơ chế và bào chế tránh dùng những dụng cụ kim loại như dao để thái cắt, mà phải dùng dao bằng bạc hoặc lý tưởng nhất là dao bằng sứ. Dụng cụ để chưng hấp nên là các vật liệu phi kim loại, như trường hợp ở đây chúng tôi sử dụng bộ chõ gỗ như trên là đảm bảo hơn cả.
Ha-Thu-O-do

Sau mỗi lần chưng hấp hà thủ ô, chúng ta hong khô chúng trong bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp, gọi là "âm can", sau đó thay lượt đậu đen xanh lòng mới và tiếp tục đồ bằng chõ gỗ. Cứ như vậy làm đủ 9 lần nên gọi là "cửu chưng cửu sái" sẽ được sản phẩm hà thủ ô với tác dụng kỳ diệu đối với chứng tóc bạc sớm.

Ha-Thu-O-do
Hà Thủ Ô đã bào chế
Miếng hà thủ ô sau khi bào chế có màu sẫm, rất cứng, bẻ ra bên trong có mùi rất thơm đặc trưng. Hà thủ ô đỏ có thể sử dụng tùy nhu cầu dưới nhiều hình thức đều có tác dụng rất tốt: dùng nguyên miếng sắc uống, tán bột pha thành trà, tán bột viên hoàn cùng mật ong và vừng đen uống trực tiếp với liều lượng 8 - 15g/ngày. Tùy sự hấp thụ của cơ thể, với chứng tóc bạc sớm, máu xấu do thận hư dùng sau 1 tháng sẽ có chuyển biến, sau 3 tháng tóc bạc giảm rõ rệt, sau 6 tháng tóc có thể xanh đen chắc khỏe. Nếu kiên trì dùng thường xuyên trong vòng 1-2 năm, sẽ kéo dài tuổi thanh xuân, da dẻ hồng hào, râu tóc xanh tốt, trí óc minh mẫn, quá trình lão hóa bị đẩy lùi, đời sống tình cảm vợ chồng cải thiện rõ nét. 

Ha-Thu-O-do

Giá bán Hà Thủ Ô đỏ:
Giá Hà Thủ Ô đỏ 140.000đ/kg tươi, 400.000đ/kg khô, loại đã bào chế "cửu chưng cửu sái" xin liên hệ đặt hàng.
Sử dụng hà thủ ô đòi hỏi sự kiên trì trong một khoảng thời gian tương đối dài, vì vậy việc lựa chọn đúng loại hà thủ ô và biết bào chế đúng kỹ thuật sẽ giúp công sức kiên trì sử dụng của chúng ta thực sự đem lại kết quả xứng đáng. Chúng tôi vui lòng được tư vấn cho quý khách:
Điện thoại: 0964617489, (Nhật Hương) Bản Phiêng 2, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái

Phục vụ giao hàng Hà Thủ Ô đỏ trên phạm vi toàn quốc với uy tín trách nhiệm và tận tâm phục vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận tin từ Núi Việt

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

All rights reserved

Khách thăm Núi Việt

Nhắn tin cho Núi Việt

Tên

Email *

Thông báo *

Nhiều người đọc