19/12/15

Nấm ngọc cẩu hay nấm tỏa dương còn có nhiều tên gọi khác: nấm cu chó, củ gió đất, củ ngọt núi, hoa đất, cây không lá. Nấm ngọc cẩu theo tây y có tên khoa học là Balanophoraceae, họ Dó đất là một loại thực vật có hạt kín sống trong các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới.

ban-nam-ngoc-cau-nam-toa-duong
Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương
Nấm ngọc cẩu hay nấm tỏa dương được tìm thấy từ độ cao 1500m mọc hoang tại các khu vực Tây Bắc điển hình như Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình mọc nhiều nhất ở hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và dãy Tây Côn Lĩnh (Hà Giang). Cây được người dân tộc Dao sử dụng lâu đời và được các lương y tại đây chế biến thành nhiều bài thuốc quý. Theo quan niệm dân gian thì người Trung Bắc gọi tên là Ngọc cẩu hoặc tỏa dương còn với Thuốc Nam thì có tên là Nấm Cu Chó.
ban-nam-ngoc-cau-nam-toa-duong

Công dụng của Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương: trong đông y dùng Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương để bổ thận tráng dương, ích tinh huyết, mạnh tình dục, bổ tỳ vị, nhuận tràng, thông tiểu. Nấm Tỏa Dương có tác dụng chủ trị yếu sinh lý, liệt dương, lãnh cảm, đau lưng, mỏi gối, biếng ăn. Nấm Tỏa Dương được GS. Đỗ Tất Lợi khẳng định: “vị tỏa dương làm thuốc bổ máu, kích thích ăn ngon miệng, còn dùng chữa nhức mỏi chân tay, đau bụng, hồi phục sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh nở.
ban-nam-ngoc-cau-nam-toa-duong
Nấm ngọc cẩu ruột đỏ được ưu chuộng
Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương có nhiều tinh bột và các L-arginine ( là một hợp chất hữu cơ, một lọai acid amine dẫ xuất từ arginine kích thích sản xuất ra hormone tăng trưởng và tham gia quá trình chuyển hóa cơ thể, chỉ cần một hàm lượng đầy đủ sẽ làm tăng cường sức khỏe đáng kể ). Chất L – arginine trong nấm ngọc cẩu được nghiên cứu và cho ra kết quả tác dụng đối với cơ thể người được hấp thụ và lưu hành trong huyết tương. Một nghiên cứu khi dùng 4gr L-Arginine dạng nước chia làm 2 lần mỗi ngày cho thấy kết quả:
  • Tăng lượng kích thích tố tăng trưởng HGG ( một dạng hormone tăng cường sinh lý )
  • Tăng nhanh quá trình hồi phục các tổn thương phần mềm
  • Giảm huyết áp
  • Cải thiện các rối lọan chức năng tình dục ( xuất tinh yếu, khí huyết suy yếu )
  • Điều hòa lưu thong hệ tuần hoàn.
ban-nam-ngoc-cau-nam-toa-duong

Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương có tác dụng điều tiết hệ miễn dịch, nâng cao sức chịu đựng của cơ thể trong điều kiện thiếu ôxy, làm tăng chức năng của tuyến nội tiết như tuyến yến ( nữ giới ) tuyến thương than, chống lão hóa, chống loét, ức chế ngưng tiểu cầu, tổng hợp các khánh thể DNA Và RNA.
Người dân tộc Dao thường sử dụng Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương điều trị các bệnh và đường tiêu hóa như thông tiểu, niệu tiết. Bổ máu, chữa nhức mỏi tay chân, đau lưng cụ thể là khi làm việc mệt mỏi hay đi tiểu đau buốt, đường tiêu hóa không tốt khi sử dụng thuốc sắc từ cây này uống sẽ hết mệt mỏi và đau buốt, hệ tiêu hóa ổn định 
Đối với chuyện quan hệ vợ chồng để tăng cường sinh lý cũng như kéo dài thời gian quan hệ thì nam giới hay sử dụng bằng cách ngâm rượu uống , nữ giới sắc thuốc uống thường xuyên sẽ kéo dài tuổi xuân và có làn da đẹp xóa các vết nám , tàn nhang, làm lành các khối u trong cơ thể.
ban-nam-ngoc-cau-nam-toa-duong

Bài thuốc và cách sử dụng Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương:

- Dùng ngâm rượu điều trị sinh lý yếu, tăng cường chức năng thận, tráng dương: tùy vào lượng r*** người sử dụng để ngâm tỉ lệ ngâm thường 1kg Nấm Tỏa Dương  khô hoặc 2kg Nấm Tỏa Dương tươi ngâm cùng 3 lít r*** trắng nồng độ cao. 
- Thuốc sắc: nên dùng Nấm Tỏa Dương khô để bớt vị nồng của nấm điều trị các bệnh đau nhức, rối loạn tiêu hóa, lợi tiểu, xóa vết nám, tàn nhang dùng 40g nấm ngọc cẩu với 1lit nước sắc đều lửa 20 phút bắc ra để nguội uống.

Giá bán Nấm Tỏa Dương : 150.000đ/1kg tươi, 400.000đ/1kg khô

Liên hệ: 0964617489, (Nhật Hương) Bản Phiêng 2, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái
Giá bán các loại trên là giá lẻ từ 1-2kg, mua từ 3-5kg, 6-8kg, 9-10kg vui lòng liên hệ để chúng tôi điều chỉnh giá hợp lý

Bán Nấm ngọc cẩunấm tỏa dương hàng tươi và hàng khô trên phạm vi toàn quốc với chất lượng cao, uy tín và trách nhiệm.

3 nhận xét:

  1. Nam ngoc cau nổi tiếng là dược thảo giúp tăng cường vấn đề sinh lý cho nam giới, đây cũng chính là vị thuốc tỏa dương đã được y học dân gian sử dụng từ khá lâu đời để chữa trị những bệnh xuất tinh sớm, liệt dương… Vậy nấm ngọc cẩu gồm có mấy loại? Và loại nào là dùng tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    Loại thảo dược này có hình thù như một cây nấm, không có lá, có cấu tạo bởi 1 cán hoa to, trên có những nhánh hoa nhỏ màu sắc tím đỏ. Cây chia ra hoa đực và hoa cái riêng, có thể mọc chung gốc hoặc khác gốc. Để phân loại nấm ngọc cẩu trong thiên nhiên, người ta căn cứ vào màu sắc ruột nấm và hình thù nấm.

    Trả lờiXóa
  2. Nấm Ngọc Cẩu được biết đến là một loại thảo dược của vùng núi Tây Bắc, các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai và tận Trung Quốc nấm ngọc cẩu được nhiều người biết đến vì công dụng tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Sản phẩm rất tốt cho sức khỏe
    liên kết với chúng tôi nhé
    http://nhunghuoushop.com/

    Trả lờiXóa

Nhận tin từ Núi Việt

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

All rights reserved

Khách thăm Núi Việt

Nhắn tin cho Núi Việt

Tên

Email *

Thông báo *

Nhiều người đọc