18/5/15

Ếp khẩu hay còn gọi là cóng khẩu, hộp đựng xôi bằng tre đan là vật dụng hình tròn có 2 nửa ép mặt vào nhau, một nửa có độ rộng hơn gọi là nắp, mặt kia là đáy.

Ếp khẩu cóng khẩu - hộp đựng xôi bằng tre đan thường dùng đựng cơm xôi ủ cho nóng, xôi sẽ không vị bết, không bị hấp hơi, để lâu mà xôi vẫn dẻo mềm. Ngoài ra hộp đựng xôi bằng tre đan còn được dùng đựng nhiều vật dùng tùy ý khác như đồ ăn, trái cây, kim chỉ... 
Ép-khau-cong-khau
Ếp khẩu đựng xôi
Ếp khẩu cóng khẩu - hộp đựng xôi bằng tre đan được đan thành 2 nửa để khi đựng ép giống như 2 cái bát to và nhỏ ép ngược với nhau. Khi đựng đồng bào cho cơm nếp vào nửa ép bé hơn. Sau đó úp ngược đậy nắp to và ép chặt xuống, xôi sẽ giữ được nhiệt lâu.
Ép-khau-cong-khau
Ếp khẩu cóng khẩu - hộp đựng xôi bằng tre đan làm xong thường gác bếp dùng dần nên có độ bền cao. Đồng bào dùng ép khẩu trong mọi cỗ bàn, tiệc cưới cũng như cúng lễ. 
Ép-khau-cong-khau
Ếp khẩu cóng khẩu bằng tre đan
Ếp khẩu cóng khẩu - hộp đựng xôi bằng tre đan do Việt Shan cung cấp được đan công phu, tỉ mỉ, nguyên liệu được xử lý kỹ càng, thực tế sử dụng rất tiện, bền và có tính thẩm mĩ cao, tạo sự hấp dẫn cho món ăn.
Ép-khau-cong-khau
Ếp khẩu - cóng khẩu đựng xôi rất ngon
Giá bán ếp khẩu cóng khẩu - hộp đựng xôi bằng tre đan
70.000đ/bộ (kích thước: cao 8 - 9cm, đường kính 14 - 15cm)
Liên hệ nơi bán Ếp khẩu cóng khẩu: 0964 617 489
- Đại lý Hà Nội: Số nhà 48, ngõ 69, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Cung cấp hộp đựng xôi bằng tre đan - ép khẩu trên phạm vi toàn quốc

Nhận tin từ Núi Việt

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

All rights reserved

Khách thăm Núi Việt

Nhắn tin cho Núi Việt

Tên

Email *

Thông báo *

Nhiều người đọc