31/3/15

Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu hay còn gọi là nếp Tan Lả từ lâu không chỉ được truyền tụng khắp vùng Tây Bắc, mà hương vị độc đáo của loại gạo quý này còn bay xa khắp mọi vùng đất nước. Vì thế nếp Tú Lệ từ lâu đã được coi là thứ đặc sản tự hào của người dân xã Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái.

gao nep tu le chinh hieu chi duoc trong tai xa Tu Le, Van Chan, Yen Bai
Gạo nếp Tú Lệ chính hiệu chỉ được trồng tại xã Tú Lệ

Nghiên cứu khoa học đã khẳng định giống nếp Tan Lả - Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu có chất lượng vượt trội vì được trồng trên nền đất đặc biệt có tầng phong hoá mỏng với nồng độ kali cao.

Thung lũng xã Tú Lệ lại nằm giữa ba ngọn núi là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song, tạo nên biên độ giao động nhiệt độ trong ngày lớn, đêm dài hơn ngày… Những yếu tố quan trọng đó làm tăng mạch tinh bột Amino técpin, làm nên một phẩm chất tuyệt vời độc đáo của hạt gạo. Chưa nói rằng đất Tú Lệ rất tơi xốp, mầu mỡ, khí hậu trong lành thuận lợi cho cây lúa phát triển tự nhiên, nên nếp Tú Lệ đã thơm ngon, bổ dưỡng lại sạch tuyệt vời.  
gao nep Tu Le chinh hieu nau xoi deo mem thom ma khong bi nat
Gạo nếp Tú Lệ chính hiệu nấu xôi dẻo mềm thơm mà không bị nát

Hiện nay có giống Gạo Nếp Tú Lệ đã được mang trồng ở nhiều vùng đất khác nhau, do sự khác biệt về khí hậu thổ nhưỡng của mỗi vùng mà gạo nếp Tú Lệ trồng ở các nơi khác không ngon được như trồng tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, Yên Bái.  

Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu của Việt Shan giới thiệu và cung cấp ở đây là chính gốc nguồn nếp Tú Lệ (nếp Tan Lả) trồng cấy tại xã Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái. Vì vậy khi đồ xôi sẽ cho thấy phẩm cấp khác biệt mà ít có loại nếp nào sánh được: xôi thơm nồng nàn, hạt xôi trong mà ráo, mềm mà không ướt, các hạt xôi không bết với nhau mà khi ăn thì lại thật dẻo.
gao nep tu le chinh hieu cua Viet Shan - Dac san Nui Viet
Gạo nếp Tú Lệ chính hiệu của Việt Shan - Đặc sản Núi Việt
Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu thích hợp nhất là đồ xôi trắng, hoặc nếu có lá cẩm ta có thể làm món xôi màu đẹp mắt. Và nếu có điều kiện thì ta đồ xôi bằng chõ gỗ và bảo quản xôi bằng ép khẩu để tăng chất lượng xôi tới mức hoàn hảoKhi ăn xôi như thế mới cảm nhận hết cái sự tinh túy và ta sẽ lý giải được tại sao giống nếp Tú Lệ này lại nổi tiếng đến thế.
gao nep Tu Le chinh hieu chinh goc tai xa Tu Le Van Chan Yen Bai
Gạo nếp chính hiệu chính gốc tại xã Tú Lệ, Văn Chấn, Yên Bái
Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu được hút chân không để giữ được hương thơm đặc trưng và luôn đảm bảo chất lượng. Túi 1kg đem lại sự thuận tiện sử trong sử dụng, bảo quản, cũng như mục đích làm quà biếu.
Giá bán Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu: 50.000đ/kg 
Liên hệ: 0964617489, Nhật Hương - Bản Phiêng 2, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái.

Giao hàng toàn quốc Gạo Nếp Tú Lệ chính hiệu chính gốc, uy tín chất lượng

Nhận tin từ Núi Việt

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

All rights reserved

Khách thăm Núi Việt

Nhắn tin cho Núi Việt

Tên

Email *

Thông báo *

Nhiều người đọc