14/8/15

Nhộng Ong Rừng hay còn gọi là ấu trùng ong (Bee Larvae) từ lâu đã được biết đến là một món ăn giàu năng lượng, vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ sức khỏe và trị bệnh. Tại Nhật Bản, Nhộng Ong là được coi là một trong mười món đặc sản bổ dưỡng hàng đầu, có tên gọi theo tiếng Nhật là “Hachinoko”. Đây là món cao lương mĩ vị có bề dày lịch sử, vốn thiên hoàng và tầng lớp quan lại xưa kia rất ưa chuộng. Nhật Bản đồng thời cũng là trung tâm về sản xuất ấu trùng Nhộng Ong Rừng với quy mô công nghiệp.

nhong ong rung bo duong
Nhộng ong rừng là loại thực phẩm bổ dưỡng

* Thành phần dinh dưỡng của Nhộng Ong Rừng:

Các nghiên cứu về loại thực phẩm cao cấp này cũng tiến hành tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan, Canada, Pháp, Thái Lan… Nghiên cứu đã cho thấy Nhộng Ong là loại thức ăn chứa hàm lượng calo cao, giàu vitamin, nhất là vitamin nhóm B (B2, B3 – Niacin, B1, B6, B12), vitamin E, K; giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng thiết yếu như sắt, đồng, mangan, muối khoáng…
nhong ong rung
Nhộng ong rừng giàu đạm, vi tamin và khoáng chất

* Tác dụng của Nhộng Ong Rừng:

Theo đông y, Nhộng Ong Rừng có vị hơi ngọt, lạnh, không độc, có tác dụng sát khuẩn, chống tổn thương suy yếu nội tạng, ích khí, chống lão suy, làm nhan sắc tươi nhuận, da dẻ mịn màng. Sách "Thần nông bản thảo kinh" có ghi: "Ấu trùng ong chúa có thể trừ đau đầu, trừ nọc độc của côn trùng, bồi bổ sự thương tổn, dùng lâu ngày làm cho con người sáng láng, lâu già".
nhong ong rung boi bo co the
Nhộng ong rừng có tác dụng trị bệnh và bổi bổ cơ thể


Nhộng Ong Rừng có hiệu quả rõ rệt đối với bệnh suy dương, già trước tuổi, tóc khô, tóc bạc sớm; tác bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực và khả năng sinh sản. Đồng thời Nhộng Ong có tác dụng đặc biệt đối với những người bị suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên và chứng vô sinh ở phụ nữ. Do chứa nhiều đạm và vitamin nhóm B, giàu khoáng chất và các axit amin thiết yếu nên Nhộng Ong rất tốt đối với người gày yếu, trẻ nhỏ biếng ăn, còi xương, chậm phát triển thể chất.
nhong ong rung bo duong thom ngon
Nhộng ong rừng được chế biến thành thực phẩm bổ dưỡng


Tùy vào thời gian sinh trưởng Nhộng Ong Rừng có thể phân thành 3 loại: nhộng ong non còn ruột đen; nhộng ong trưởng thành - đã chín có màu vàng sữa; nhộng bao tử đã có hình con ong.
nhong ong rung au trung ong
Nhộng ong rừng gồm nhộng non, nhộng trưởng thành và nhộng bao tử
Cả 3 loại đều ăn rất ngon. Riêng nhộng ong non trong bụng có một khúc ruột đen. Trước khi chế biến, ta trần qua nước sôi chừng vài phút cho phần sữa trong thân nhộng săn lại. Sau đó, dùng tay ngắt đít nhộng kéo phần ruột đen ra ngoài thật dễ dàng.

Cách sử dụng Nhộng Ong Rừng:

Nhộng Ong Rừng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như nhộng ong chiên giòn, nhộng ong tẩm bột rán, nhộng ong xào ớt chuông, trứng gà trộn thịt nhộng ong rán, chả lá lốt nhộng ong, nhộng ong nấu canh chua, cháo nhộng ong nước cốt dừa, gỏi nhộng ong, nhộng ong nướng lá mướp, nhộng ong xào lá chanh, nhộng ong xào lá mắc mật...
nhong ong rung de che bien
Các món ăn từ nhộng ong rừng


Ngoài việc chế biến thành món thực phẩm cao cấp, Nhộng Ong Rừng  còn được sử dụng để ngâm r*** uống. R*** ngâm nhộng ong có vị ngọt, mùi rất thơm. R*** Nhộng Ong có công dụng ích khí dưỡng huyết, bổ thận điền tinh, được dùng làm thuốc bổ, nâng cao sức đề kháng cho những người bị suy nhược cơ thể, tâm tỳ hư suy, thận tinh bất túc, liệt dương, suy giảm khả năng tình dục, muộn con, đáo tháo đường, ung thư tuyến tiền liệt.
nhong ong rung ngam ruou
Nhộng ong rừng dùng ngâm rượu rất bổ


* Cách ngâm rượu Nhộng Ong Rừng:

Ngâm 01 kg nhộng ong với 03 lít rượu gạo tốt 45 độ, đậy kín và lắc đều để sau 3 ngày là có thể dùng được.

* Nơi bán Nhộng Ong Rừng:


Việt Shan - Đặc sản Núi Việt cung cấp đặc sản Nhộng Ong Rừng phục vụ nhu cầu chế biến thành các món ăn thơm ngon bổ dưỡng và sử dụng để ngâm r*** bồi bổ sức khỏe. Sản phẩm thích hợp đối với mọi lứa tuổi, những người dị ứng cơ địa với một số loại thực phẩm nên chú ý.
nhong ong rung viet shan dac san nui viet
Nhộng Ong Rừng được bảo quản đông lạnh 

* Giá Nhộng Ong Rừng : 45.000đ/100g nhộng; 400.000đ/kg


Liên hệ: 0964617489 (Ms Nhật Hương)
- Cơ sở Tây Bắc: Bản Phiêng 2, Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái.
- Đại lý Hà Nội: Số nhà 48, ngõ 69, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
 
Cơ sở đáp ứng giao hàng toàn quốc Nhộng Ong Rừng với chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh, uy tín và tận tâm.

Nhận tin từ Núi Việt

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

All rights reserved

Khách thăm Núi Việt

Nhắn tin cho Núi Việt

Tên

Email *

Thông báo *

Nhiều người đọc